Tin tức/(Trường MN Hùng Sơn)/Giáo dục trẻ/

KẾT QUA HỘI THI XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM CẤP TRƯỜNG

Thực hiện hướng dẫn số 105/PGD&ĐT ngày 12/2/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hiệp Hòa V/v Hướng dẫn tổ chức cuộc thi “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non”;

Thực hiện kế hoạch số 04 /KH-MN ngày 20 tháng 2 năm 2018 kế hoạch tổ chức cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” của Trường Mầm non Hùng Sơn;  Nhà trường tiến hành xây dựng kế hoạch, và thông báo nội dung, yêu cầu, thời gian, địa điểm tổ chức thi đến tất cả cán bộ giáo viên trong trường. Nhà trường thành lập ban tổ chức, ban giám khảo cuộc thi, xây dựng phiếu điểm các nội dung thi; và tiến hành chấm trực tiếp tại các lớp, nhóm; trao đổi, rút kinh nghiệm, giúp đỡ giáo viên tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, vận dụng tốt hơn nội dung cuộc thi vào thực tế lớp,  Tổ chức thi giữa tất cả các nhóm lớp trong toàn trường ( cả nhóm trẻ tư thục). Tổ chức cho toàn thể cán bộ giáo viên, trao đổi, học tập, rút kinh nghiệm; tuyên dương khen thưởng và nhân rộng điển hình thực hiện tốt nội dung cuộc thi; đề ra phương hưởng triển khai trong thời gian tiếp theo. Do vậy  vào ngày 6,7 tháng 3 năm 2018. Trường MN Hùng Sơn tổ chức Hội thi " Xây dựng môi trường giáo giục lấy trẻ làm trung tâm đạt được kết quả như sau

 01 giải nhất thuộc về lớp 5 tuổi A2 do cô giáo Lương Thị Anh Đào thực hiện

01 giải nhì thuộc về lớp 4 tuổi A1 do cô Nguyễn Thị Minh Khuê thực hiện

 03 giải 3 thuộc về lớp 5 tuổi A3; 3 tuổi A2; 5 tuổi A1 

06 giải khuyến khích.

* Mức tiền thưởng:

+ Giải nhất: 300.000 đồng/ giải;

+ Giải nhì: 200.000 đồng/ giải;

+ Giải ba: 150.000 đồng/ giải.

+ Giải khuyến khích: 100.00đồng/ giải

* Qua Hội thi rút ra được những ưu điểm tồn tại như sau:

          1. Ưu điểm:

          - Trường có khuôn viên, cảnh quan sư phạm sạch đẹp, phù hợp

          - Có 11/11 phòng nhóm kiên cố hóa

          - Qua cuộc thi các nhóm lớp trong trường được trao đổi, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm;

  - Cuộc thi đã tuyên truyền sâu rộng đến các bậc phụ huynh, các ban, ngành đoàn thể và cộng đồng về sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ, đồng thời tăng cường công tác huy động xã hội hóa trong toàn trường;

  - Lựa chọn được những lớp điển hình tốt về xây dựng và sử dụng hiệu quả môi trường giáo dục trong trường mầm non theo quan điểm Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm để nhân rộng trong toàn trường.

- Khuyến khích được tinh thần sáng tạo trong việc xây dựng môi trường, ý thức học hỏi trao đổi kinh nghiệm nâng cao kỹ năng về xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cho đội ngũ giáo viên. 

*  Tồn tại, khó khăn

- Cuộc thi được tổ chức lần đầu nên việc tổ chức, sắp xếp các nội dung theo tiêu trí còn lúng túng

- Sự liên kết giữa nhóm chơi trong trong việc sử dụng môi trường hiệu quả  chưa cao, một số giáo viên chưa thực sự linh hoạt.

- Kinh phí đầu tư cho xây dựng môi trường vật chất cho trẻ hoạt động ngoài trời hạn hẹp.

- Sự thể hiện khả năng và tính sáng tạo của trẻ trong các hoạt động còn hạn chế ( đối với trẻ 3 tuổi và nhóm trẻ 24-36).

Tác giả: Văn Thị Nguyệt