Chuyên môn có ý nghĩa và tầm quan trọng đối với đội ngũ giáo viên và cũng là một phần nâng cao chất lượng toàn diện đối với học sinh. Hiểu được vấn đề đó BGH nhà trường đã mạnh dạn thay đổi và điều chỉnh những thói quen không có ý nghĩa của giáo viên trong sinh hoạt chuyên môn truyền thống. Thay vào đó là hình thức sinh hoạt chuyên môn theo hình thức dự giờ, qua dự giờ tăng cường trao đổi, thảo luận chia sẽ những kinh nghiệm thực tế, nhà trường phải xác định mục đích nghiên cứu giờ dạy nhằm phát triển năng lực chuyên môn cho mỗi giáo viên trên cơ sở mối quan hệ bình đẳng và hợp tác giữa các thành viên trong tổ chuyên môn. Vì vậy các bài dạy mẫu không đánh giá hay xếp loại giáo viên, mà coi đó là cơ hội để các giáo viên nghiên cứu học tập, phát triển năng lực chuyên môn cho bản thân và đồng nghiệp.
Trong khi dự giờ, chuyển từ thói quen quan sát việc dạy của giáo viên sang quan sát chi tiết việc học của trẻ, giáo viên lấy trẻ làm trung tâm, từ thói quen dự giờ thông thường sang quan sát nét mặt, cử chỉ và hành động của giáo viên đối với trẻ, giáo viên có thể hiện sự gần gũi thân thiện với trẻ không, có lấy trẻ làm trung tâm không, trong giờ học cô và trẻ hoạt động một cách thoải mái, không gò bó, áp đạt. Đặc biệt giáo viên không dùng những câu hỏi đóng đối với trẻ. Sau mỗi đợt dự giờ, mỗi giáo viên cần trả lời được các câu hỏi: Khi nào trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động, Khi nào trẻ không hứng thú tham gia vào hoạt động học. Lí do vì sao mà trẻ không hứng thú ? Cần phải làm gì để giúp trẻ hứng thú tập trung. Do vậy đòi hỏi mỗi giáo viên phải tư duy để thiết kế hoạt động học luôn lấy trẻ làm trung tâm. Điều đó khi thảo luận rút kinh nghiệm về giờ dạy các ý kiến cần tập trung làm rõ từng tình huống, từng thời điểm (nên dùng minh chứng từ các hình ảnh, clip của tiết học). Từ đó rút ra những kinh nghiệm về chuyên môn. Người dự giờ không đưa ra gợi ý cách dạy hay chỉ ra hạn chế về thời gian, nội dung, kiến thức, tiến trình lên lớp... mà nên trao đổi những gì mình đã học được qua dự giờ học đó. Người chủ trì trong buổi sinh hoạt chuyên môn cần tạo cơ hội cho từng giáo viên được phát biểu ý kiến thẳng thắn và cụ thể về bài dạy, hạn chế việc gợi ý hoặc tóm tắt các ý kiến phát biểu, có như vậy họ mới học tập được nhiều hơn. Đa số giáo viên sẵn sàng tham gia vào việc giảng dạy minh họa, biết thiết kế các hoạt động học theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, giáo viên có khả năng quan sát và bao quát lớp học, điều chỉnh cách dạy thích hợp trên lớp để giúp học sinh thực sự hứng thú tham gia vào hoạt động thực sự.... Đặc biệt, sau các buổi sinh hoạt chuyên môn, giáo viên đã mạnh dạn vận dụng các kinh nghiệm học được vào giờ dạy hàng ngày. Các em học sinh hứng thú tham gia học tập và học tập, biết lắng nghe và chia sẻ với bạn bè trong lớp, thói quen học nhóm, từ đó giúp trẻ có thói quen mạnh dạn tự tin, hứng thu tham gia vào các động một cách tự nhiên hơn. Dưới đây là một số hình ảnh.