Đối với trẻ ở độ tuổi mầm non hàng ngày trẻ tham gia vào các hoạt động học có chủ đích, đòi hỏi giáo viên thường phải thiết kế các giờ học sáng tạo thì trẻ mới hứng thú tham gia học tập, trẻ được trải nghiệm các tiết dạy mới: Gấp quạt cho bé. khám phá vật nào chìm, vật nào nổi. Tuy nhiên ở lưa tuổi này trẻ rất hiếu động, trẻ thích vui chơi, dạo chơi ngoài trời như: thăm quan, nhổ cỏ tại vườn rau của trường, trẻ khám phá các loại rau, trẻ được trải nghiệm ngoài trời: Bé chơi với nước, khám phá các loại hoa trong sân trường. Qua các hoạt động học, hay hoạt động khám phá, trải nghiệm đều: Nhằm nâng cao năng lực tổ chức hoạt động giáo dục theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm và tăng cường sự phát triển tư duy cho trẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh.
Bé gấp quạt giấy
Bé khám phá vật chìm, vật nổi
các bé nhổ cỏ, chăm sóc rau
Cô và trẻ khám phá Hoa Hồng trong vườn trường