-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên trong các cơ sở đào tạo giáo viên - Tải về
Ngày: 19 / 05 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo nâng cao năng lực đào tạo, bồi dưỡng của các trường sư phạm - Tải về
Ngày: 20 / 01 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo về công tác tổ chức hoạt động văn hóa và tư vấn tâm lý trong nhà trường - Tải về
Ngày: 08 / 01 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ba công khai
THỰC HIỆN 3 CÔNG KHAI NĂM HỌC 2016-2017 |
THỰC HIỆN 3 CÔNG KHAI THÁNG 10 NĂM 2015 |
THỰC HIỆN 3 CÔNG KHAI NĂM HỌC 2017-2018 |
Trang riêng
- MN Họa mi
- MN Đức Thắng 2
- Trường MN Bắc Lý
- Trường MN Châu Minh
- Trường MN Danh Thắng
- Trường MN Hoa Phượng
- Trường MN Hoàng An
- Trường MN Hoàng Lương
- Trường MN Hoàng Thanh
- Trường MN Hoàng Vân
- Trường MN Hùng Sơn
- Trường MN Hương Lâm 1
- Trường MN Hương Lâm 2
- Trường MN Hợp Thịnh 1
- Trường MN Hợp Thịnh 2
- Trường MN Lương Phong 1
- Trường MN Lương Phong 2
- Trường MN Mai Trung 1
- Trường MN Mai Trung 2
- Trường MN Mai Đình
- Trường MN Ngọc Sơn
- Trường MN Quang Minh
- Trường MN Thanh Vân
- Trường MN Thái Sơn
- Trường MN Thường Thắng
- Trường MN Đoan Bái 1
- Trường MN Đoan Bái 2
- Trường MN Đông Lỗ 1
- Trường MN Đông Lỗ 2
- Trường MN Đông Lỗ 3
- Trường MN Đại Thành
- Trường MN Đồng Tân
- Trường MN Đức Thắng 1
- Trường tiểu học Bắc Lý 1
- Trường tiểu học Bắc Lý 2
- Trường tiểu học Châu Minh
- Trường tiểu học Danh Thắng
- Trường tiểu học Hoàng An
- Trường tiểu học Hoàng Lương
- Trường tiểu học Hoàng Thanh
- Trường tiểu học Hoàng Vân
- Trường tiểu học Hòa Sơn
- Trường tiểu học Hùng Sơn
- Trường tiểu học Hương Lâm 1
- Trường tiểu học Hương Lâm 2
- Trường tiểu học Hợp Thịnh 1
- Trường tiểu học Hợp Thịnh 2
- Trường tiểu học Lương Phong 1
- Trường tiểu học Lương Phong 2
- Trường tiểu học Mai Trung 1
- Trường tiểu học Mai Trung 2
- Trường tiểu học Mai Đình 1
- Trường tiểu học Ngọc Sơn
- Trường tiểu học Quang Minh
- Trường tiểu học Thanh Vân
- Trường tiểu học Thái Sơn
- Trường tiểu học Thường Thắng
- Trường tiểu học Xuân Cẩm
- Trường tiểu học thị trấn Thắng
- Trường tiểu học Đoan Bái 1
- Trường tiểu học Đoan Bái 2
- Trường tiểu học Đông Lỗ 1
- Trường tiểu học Đông Lỗ 2
- Trường tiểu học Đại Thành
- Trường tiểu học Đồng Tân
- Trường tiểu học Đức Thắng 1
- Trường tiểu học Đức Thắng 2
- Trường THCS Bắc Lý
- Trường THCS Châu Minh
- Trường THCS Danh Thắng
- Trường THCS Hoàng An
- Trường THCS Hoàng Lương
- Trường THCS Hoàng Thanh
- Trường THCS Hoàng Vân
- Trường THCS Hòa Sơn
- Trường THCS Hùng Sơn
- Trường THCS Hương Lâm
- Trường THCS Hợp Thịnh
- Trường THCS Lương Phong
- Trường THCS Mai Trung
- Trường THCS Mai Đình
- Trường THCS Ngọc Sơn
- Trường THCS Quang Minh
- Trường THCS Thanh Vân
- Trường THCS Thái Sơn
- Trường THCS Thường Thắng
- Trường THCS Thị trấn Thắng
- Trường THCS Xuân Cẩm
- Trường THCS Đoan Bái
- Trường THCS Đông Lỗ
- Trường THCS Đại Thành
- Trường THCS Đồng Tân
- Trường THCS Đức Thắng
Lượt truy cập
Hôm qua:
Tổng truy cập:
Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang, các trường tiểu học thực hiện việc dạy học cả ngày năm học 2014-2015 cần đảm bảo sử dụng hiệu quả, hợp lý quỹ thời gian tăng thêm trong việc củng cố kiến thức, kỹ năng môn Tiếng Việt, môn Toán để học sinh đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học.
Các trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thông qua tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp như giáo dục thể chất, giáo dục âm nhạc, giáo dục mĩ thuật với nội dung, hình thức linh hoạt, phong phú, đa dạng và hấp dẫn, phát huy được vai trò tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh.
Tăng cường triển khai hoạt động các mô hình như: thư viện thân thiện, thư viện xanh, thư viện đa chức năng phù hợp với thực tế và nhu cầu nhà trường. Khuyến khích triển khai các loại hình câu lạc bộ, trong đó chú trọng loại hình câu lạc bộ “Em yêu khoa học” hoặc câu lạc bộ Tìm hiểu khoa học, khám phá thế giới xung quanh… với mục tiêu giúp học sinh làm quen với cách học mới, đó là tham gia vào các thực nghiệm để tìm tòi, sáng tạo. Thông qua đó, phát triển hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập.
Đối với những vùng khó khăn, vùng có đông học sinh dân tộc thiểu số, cần tăng cường, phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Việt cho học sinh bằng việc dành thời gian hợp lý cho các tiết tăng cường kĩ năng giao tiếp tiếng Việt và rèn luyện trong các tiết học khác một cách thích hợp. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em được tham gia vào các hoạt động lồng ghép rèn luyện tiếng Việt qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Nội dung, chương trình, thời khóa biểu dạy - học cần được thiết kế, phân phối đảm bảo tính sư phạm, phù hợp với tâm sinh lý học sinh tiểu học và điều kiện cụ thể về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất… của từng trường.
Tiếp tục tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động ăn trưa, bán trú cho học sinh. Trong đó, cần phát huy vai trò chủ động, tích cực thực hiện vận động xã hội hóa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng về lợi ích của dạy - học cả ngày, để tổ chức được ăn trưa, bán trú cho tất cả học sinh tại tất cả các điểm trường trong các ngày học cả ngày tại trường.
Tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh nhẹ nhàng, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu, sức khỏe của học sinh như: đọc truyện, xem phim thiếu nhi, vui chơi, chơi trò chơi dân gian trong thời gian nghỉ trưa các ngày học cả ngày. Tùy điều kiện và nhu cầu thực tế, nhà trường có thể tổ chức ngủ trưa cho học sinh.
Các trường có thể giao quyền chủ động cho giáo viên trong việc thực hiện chương trình, nội dung và xây dựng kế hoạch dạy học. Tăng cường các hoạt động dự giờ và thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng lấy học sinh làm trung tâm. Bên cạnh đó, trong bồi dưỡng, tập huấn cho các giáo viên cần lưu ý tăng cường giám sát tự học, tự nghiên cứu của giáo viên để đạt hiệu quả tốt nhất.