Tin tức Tin tức/(Trường MN Hoàng Thanh)/Trường Mầm non Hoàng Thanh tổ chức hội giảng/

Trường Mầm non Hoàng Thanh tổ chức hội giảng chào mừng ngày 20.10 và 20.11

Lập thành tích chào mừng ngày 20/10  – Ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và 20/11 – Ngày nhà giáo Việt Nam, trường Mầm non Hoàng Thanh phát động các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong toàn trường. Về phía giáo viên, hoạt động hội giảng của các tổ chuyên môn đã diễn ra hết sức sôi nổi và khẩn trương.
           

Đây là hoạt động thiết thực khơi dậy phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và ngày nhà giáo Việt Nam, đồng thời động viên phong trào giảng dạy trong các tổ chuyên môn, tạo không khí vui tươi phấn khởi góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Có thể nói, dạy học là cả một quá trình nghệ thuật, làm thế nào cho học sinh hiểu bài một cách chủ động, tư duy nhanh thì đòi hỏi mỗi thầy cô phải có sự linh hoạt, nhạy bén trong quá trình chuyển tải kiến thức cho học sinh bằng mọi phương pháp, hình thức dạy học. Và hoạt động dạy hội giảng là hoạt động học mà ở đó người giáo viên đã đã phát huy được rõ vai trò chủ đạo của mình trong việc hướng dẫn học sinh chủ động tiếp thu kiến thức. Đặc biệt, với việc sử dụng CNTT trong tiết dạy, các giáo viên đã làm cho bài giảng  trở nên sinh động hơn và  hấp dẫn thu hút học sinh.

 Theo ghi nhận từ  tổ chuyên môn, nhiều hoạt động hội giảng chào mừng ngày 20/11 đạt kết quả tốt như hoạt động làm quen chữ viết “ trò chơi với chữ cái u, ư” ( 5- 6 tuổi, cô Cao Lệ Minh), hoạt động tạo hình “ vẽ đồ dùng trong gia đình” ( 4- 5 tuổi, cô Nguyễn Thị Kim Huê), hoạt động làm quen với toán “ Tách gộp chia nhóm 6 đối tượng theo các cách khác nhau” ( 5-6 tuổi, cô Thân Thị Hồng) Hầu hết giáo viên đều có năng lực chuyên môn và kỹ năng sử dụng công nghệ dạy học hiện đại; Tác phong chuẩn mực, tự tin và thân thiện; Dạy học bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với đối tượng học sinh. Bên cạnh việc phát huy mặt tích cực của các phương pháp và phương tiện dạy  học truyền thống, nhiều hoạt động học giáo viên đã  vận dụng phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm  để nắm vững kiến thức. Đặc biệt ở một số hoạt động học các em được thực hành và liên hệ với thực tiễn để rèn luyện kỹ năng sống.

Đối với học sinh ở các lớp có giáo viên hội giảng, các cháu rất hào hứng tham gia hoạt động.