KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CÁC LỚP NĂNG KHIẾU VÀ PHONG TRÀO THỂ DỤC THỂ THAO NĂM HỌC 2017 - 2018
PHÒNG GD&ĐT THỐT NỐT
TRƯỜNG THCS TRUNG NHỨT
Số: /KH-THCS
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Trung Nhứt, ngày 29 tháng 9 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG CÁC LỚP NĂNG KHIẾU
VÀ PHONG TRÀO THỂ DỤC THỂ THAO
NĂM HỌC 2017 - 2018
- Căn cứ vào Công văn số 2205/SGD ĐTDTrH ngày 12 tháng 9 năm 2017 của Sở Giáo
dục và Đào tạo Cần Thơ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm
học 2017-2018;
- Căn cứ Công văn số 2307/SGDĐT- CTTT ngày 21 tháng 9 năm 2017 của Sở Giáo dục
và Đào tạo thành phố Cần Thơ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục chính
trị, công tác học sinh, sinh viên, giáo dục thể chất, hoạt động thể thao và y tế trường học
năm học 2017 – 2018;
- Căn cứ kế hoạch số 32/KH.PGDĐT ngày 25 tháng 9 năm 2017 của Phòng GD&ĐT quận
Thốt Nốt về việc thựchiện Giáo dục chính trị, công tác học sinh, giáo dục thể chất, y tế
trường học, công tác Đoàn – Đội năm học 2017 – 2018;
- Trường THCS Trung Nhứt xây dựng kế hoạch chỉ đạo chung cho hoạt động Giáo dục thể
chất và Phong trào TDTT của trường năm học 2017 – 2018 như sau:
I. Mục đích yêu cầu:
- Xây dựng kế hoạch công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục thể thao sát với thực
tế và phù hợp với các hoạt động của nhà trường.
- Giúp giáo viên và học sinh thực hiện đúng trọng tâm nhiệm vụ giáo dục thể chất và phong
trào TDTT trong nhà trường.
- Nâng cao chất lượng và số lượng của các câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao để từ đó
phong trào thi đua trong nhà trường không ngừng phát triển.
- Xây dựng nhiều loại hình hoạt động thể dục thể thao phù hợp với điều kiện chung của nhà
trường và sở thích của học sinh.
II. Đặc điểm tình hình:
Năm học 2017 - 2018 Trường THCS Trung Nhứt có 28 lớp với số học sinh toàn trường là 1008;
Khối 6 : 8 lớp - Tổng số : 276 học sinh
Khối 7 : 7 lớp - Tổng số : 277 học sinh
Khối 8 : 7 lớp - Tổng số : 259 học sinh
Khối 9 : 6 lớp - Tổng số : 196 học sinh
1. Thuận lợi:
- Đội ngũ giáo viên của trường được biên chế đầy đủ ở tất cả các môn học đặc biệt là môn
thể dục. Giáo viên dạy thể dục không dạy quá nhiều giờ nên có nhiều thời gian tham gia
hoạt động phong trào. Có thể trao đổi chuyên môn về phương pháp giảng dạy và các hoạt
Động ngoại khoá. - Học sinh yêu thích các hoạt động phong trào như văn hóa - văn nghệ -
thể dục thể thao với ý thức tham gia
nhiệt tình và hứng thú. Trong các năm học qua trường có nhiều học sinh đạt giải cao trong
các kỳ tranh tài thể dục thể thao cấp trường, cấp quận, thành phố. Đoàn vận động viên của
trường liên tục giữ các thứ hạng cao ở Hội khỏe phù đổng cấp quận và cung cấp nhiều vận
động viên tài năng cho quận tham gia thi đấu thể dục thể thao cấp thành phố.
- Cơ sở vật chất được trang bị khá đầy đủ, khang trang. Hoạt động thể dục thể thao cũng
được trang bị khá đầy đủ các trang thiết bị phục vụ khá tốt cho công tác dạy và học như:
sân chơi, bãi tập thể dục, dụng cụ tập luyện thể dục thể thao.
2. Khó khăn:
- Kinh phí từ nguồn xã hội hóa còn hạn hẹp nên việc đầu tư cho đồ dùng, dụng cụ cho
các phong trào hoạt động thể dục thể thao còn hạn chế.
- Sân, bãi dành cho tập luyện thể dục thể thao trong nhà trường còn hẹp và chưa được
bằng phẳng ít nhiều gây ảnh hưởng đến chất lượng chung của trường.
- Trường chưa có hồ bơi nên chưa thể tập luyện để phổ cập bơi cho các em học sinh.
III. Nhiệm vụ trọng tâm:
- Thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Phòng Giáo dục
về các hoạt động giáo dục thể chất và các hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường.
- Từng bước nâng cao hoạt động bồi dưỡng năng khiếu, giáo dục thẩm mỹ cho các học sinh.
- Tổ chức tốt các hoạt động hội thao cấp trường, tuyển chọn và tập luyện vận động viên dự
thi Hội khỏe phù đổng cấp quận, cấp thành phố.
- Chú trọng chăm sóc tốt sức khoẻ ban đầu cho học sinh, phối hợp với y tế trường học tham
mưu với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức khám sức khoẻ cho học sinh ngay từ đầu năm
Học, tổ chức kiểm tra và đánh giá thể trạng và sức khỏe của học sinh vào cuối học kỳ I và
cuối năm học. Từng bước đưa giáo dục thể chất vào nề
nếp, kết hợp với giáo dục giới tính, giáo dục môi trường tiến đến giáo dục toàn diện cho học sinh.
- Trang bị, bảo vệ, giữ gìn nguồn nước uống sạch, nước uống sinh hoạt, đảm bảo an toàn
vệ sinh thực phẩm và hệ thống chiếu sáng hợp lý trong khuôn viên nhà trường.
- Xây dựng kế hoạch và đi vào hoạt động các câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao trong
nhà trường.
IV. Biện pháp chính và nhiệm vụ cụ thể:
1/ Giải pháp thực hiện:
- Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch và chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ công tác giáo
dục thể chất trường học theo chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Thốt Nốt.
- Chỉ đạo dạy đúng dạy đủ và có chất lượng các tiết thể dục chính khoá theo quy định của Bộ
Giáo dục và Đào tạo, hướng dẫn thực hiện công tác chuyên môn của tổ nghiệp vụ Phòng Giáo
dục và Đào tạo Thốt Nốt .- Tổ chức bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên
thông qua các hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn, nhóm chuyên môn, các buổi tập luyện, bồi
dưỡng.- Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá xếp loại cho học sinh trong năm học.
- Tổ chức hội thao cấp trường. Chọn và tổ chức tập luyện vận động viên chuẩn bị cho Hội khỏe
phù đổng cấp quận, thành phố.
2 /Hoạt động ngoại khóa :
- Duy trì thường xuyên có nề nếp tốt việc tập thể dục giữa giờ theo quy định.
- Tổ chức các câu lạc bộ thể dục thể thao ở một số bộ môn như: võ thuật (taekwondo), cầu lông,
điền kinh, bóng đá, bơi lội. . . .
- Tổ chức và khuyến khích giáo viên tham gia các câu lạc bộ thể dục thể thao trong nhà trường
như: cầu lông, bóng bàn, bóng đá.
- Thành lập và duy trì các câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao: taekwondo, cầu lông, điền kinh,
bóng đá, bơi lội; tổ chức tuyên truyền và cho học sinh đăng ký tham gia.
- Văn thể kết hợp với tổ bộ môn thể dục xây dựng kế hoạch hoạt động của các câu lạc bộ năng
khiếu phù hợp với các hoạt động khác của nhà trường.
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
THÁNG/ NĂM
|
NÔI DUNG
|
THỰC HIỆN
|
Tháng
8 / 2017
|
- Phân công giáo viên giảng dạy bộ môn thể dục.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục thể chất năm học 2017 - 2018.
- Kiểm kê trang thiết bị giảng dạy môn thể dục, cơ sở vật chất phục vụ công
tác giáo dục thể chất
|
BGH
Tổ TD
GV thể dục,
nhân viên thiết bị
|
Tháng
9/2017
|
- Xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thao cấp trường
- Củng cố nề nếp mặc đồng phục TDTT trong giờ TD .
- Lập các đội tuyển học sinh năng khiếu để tập huấn.
|
Văn thể
Tổ TD
Tổ TD
|
Tháng 10/2017
|
- Tổ chức Hội thao cấp trường.
- Xây dựng các câu lạc bộ TDTT học sinh ưa thích.
- Tuyên truyền về rèn luyện sức khỏe thông qua việc luyện tập thể dục
thể thao.
- Lập các đội tuyển năng khiếu thể dục thể thao và tổ chức tập luyện.
|
GV thể dục
GV thể dục
GV thể dục
|
Tháng
11 /2017
|
- Nộp báo cáo kết quả Hội thao; lập danh sách vận động viên dự kiến
dự thi Hội khỏe phù đổng cấp quận nộp về Văn phòng.
- Tổ chức tập luyện vận động viên chuẩn bị thi Hội khỏe cấp quận.
- Tập luyện các câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao
- Kiểm tra hoạt động các câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao
|
GV thể dục
GV thể dục
GV thể dục
BGH
|
Tháng
12 / 2017
|
- Kiểm tra hoạt động các câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao
- Tổ chức tập luyện vận động viên chuẩn bị thi Hội khỏe phù đổng cấp quận.
- Tập luyện các câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao
- Dự thi Hội khỏe cấp quận (Văn thể kết hợp với tổ TD lập danh sách đoàn vận
động viên, giáo viên hướng dẫn đoàn tham mưu cho Hiệu trưởng phê duyệt)
- Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I (báo cáo kết quả về văn phòng).
|
BGH
GV thể dục
GV thể dục
Văn thể
GV thể dục
|
Tháng
01/2018
|
- Tập luyện các câu lạc bộ năng khiếu thể thao
- Tập luyện vận động viên chuân bị cho Hội khỏe phù đổng cấp quận
- Kiểm tra hoạt động các câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao
- Dự thi Hội khỏe cấp quận (Văn thể kết hợp với tổ TD lập danh sách đoàn vận
động viên, giáo viên hướng dẫn đoàn tham mưu cho Hiệu trưởng phê duyệt)
- Tập luyện các câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao
|
BGH
GVthể dục
GV thể dục
|
Tháng
02/2018
|
- BGH kiểm tra nề nếp thể dục giữa giờ các lớp; kiểm tra hoạt động các
câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao
- Tập luyện các câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao
|
BGH
GV thể dục
|
Tháng 3/2018
|
- Ban giám hiệu kiểm tra nề nếp thể dục giữa giờ.
- Kiểm tra hoạt động các câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao
- Tổ chức các hoạt động TDTT nhân ngày thành lập Đoàn 26/3.
|
BGH
GV thể dục
BGH, TPT, GVCN
|
Tháng
4+5/2018
|
- Kiểm tra nề nếp thể dục giữa giờ các lớp
- Kiểm tra hoạt động các câu lạc bộ năng khiếu thể dục thể thao; lập báo
cáo đánh giá hoạt động các câu lạc bộ năng khiếu gởi về Phòng GD.
- Tổ chức kiểm tra tiêu chuẩn RLTT học sinh cuối năm học
- Tổ chức ôn tập và kiểm tra cuối năm (báo cáo kết quả về văn phòng).
|
BGH
BGH
GV thể dục
GV thể dục
|
V. Tổ chức thực hiện:
Tổ Thể dục căn cứ vào kế hoạch của trường để xây dựng kế hoạch hoạt động của
các câu lạc bộ năng khiếu phù hợp với các hoạt động khác của trường.
Tổ Thể dục có trách nhiệm phối hợp với các bộ phận có liên quan để tuyên truyền và
thực hiện kế hoạch có hiệu quả.
Thực hiện báo cáo kết quả hoạt động của các câu lạc bộ năng khiếu về Văn phòng nhà
trường trước ngày 25 hàng tháng. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng
mắc gửi phản ánh về Ban giám hiệu nhà trường để có sự điều chỉnh, bổ sung kế hoạch
cho phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường./.
Nơi nhận:
- Ban giám hiệu;
- Tổ TD-AN-MT (thực hiện);
- Lưu: VP,
|
HIỆU TRƯỞNG
|
|
|
Tác giả: thcstrungnhut
http://thangbinh.edu.vn/data/12463131635871326125/tintuc/files/10.2017/KE HOACH CONG TAC GIAO DUC THE CHAT VA TDTT (1).doc