150.000 chữ ký ủng hộ đội mũ bảo hiểm chất lượng
Ngày đăng : 23-09-2014
Một tháng đầy hào hứng cùng “mũ bảo hiểm đạt chuẩn”
Trước thực trạng vẫn có một tỷ lệ khá cao người dân đội mũ bảo hiểm kém chất lượng khi tham gia giao thông, chiến dịch Toàn Dân Đội Mũ Bảo Hiểm Đạt Chuẩn đã được tiến hành trên toàn quốc, từ ngày 23/8 đến 23/9/2014, nhằm thay đổi nhận thức của đông đảo người dân. Chiến dịch do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Trung ương Đoàn thực hiện tại 4 thành phố chính: Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ.
Suốt một tháng, chuỗi hoạt động ý nghĩa của chiến dịch đã để lại dấu ấn sâu đậm trong người dân trên cả nước. Chẳng hạn như diễu hành tuyên truyền kêu gọi người dân hưởng ứng chiến dịch, kiểm tra mũ bảo hiểm và đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn miễn phí, khuyến khích người dân tham gia ký tên cam kết đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn…
Đặc biệt, hoạt động kiểm tra mũ bảo hiểm và đổi mũ bảo hiểm đạt chuẩn miễn phí còn có được sự tham gia trực tiếp của các chiến sĩ cảnh sát giao thông với 6.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn do nhãn hàng Clear tài trợ, để lại một ấn tượng đầy bất ngờ, khiến người dân cảm thấy thân thiện hơn hẳn với những chiếc mũ bảo hiểm chất lượng được đổi miễn phí.
Thách thức gàu cùng những chiếc mũ bảo hiểm chất lượng, an toàn
Khi tiến hành khảo sát tìm hiểu nguyên nhân vì sao người dân còn ngần ngại đội mũ bảo hiểm chất lượng, Bệnh viện Da Liễu Trung ương còn phát hiện ra một nguyên nhân quan trọng là mũ bảo hiểm đạt chuẩn thường kín hơn mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, dễ gây nóng bức khó chịu trên da đầu và gây gàu.
Hiểu được tâm lý e ngại này nên suốt trong chiến dịch Toàn Dân Đội Mũ Bảo Hiểm Đạt Chuẩn, bệnh viện Da Liễu Trung Ương đã kết hợp cùng nhãn hàng Clear thực hiện hàng loạt các buổi tuyên truyền, tư vấn, giúp loại bỏ nỗi lo về gàu khi đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Đại diện bệnh viện Da Liễu Trung Ương đưa ra lời khuyên: “Người dân cần thường xuyên vệ sinh miếng lót mũ bảo hiểm ít nhất mỗi tuần một lần, kết hợp giữ da đầu sạch và thoáng để hạn chế kích ứng, gây ngứa và sinh gàu”.
Hy vọng với sự kết hợp chặt chẽ của các ban ngành, thông điệp của chiến dịch sẽ lan tỏa trong cộng đồng và nâng cao ý thức của toàn xã hội trong việc sử dụng nón bảo hiểm chất lượng.
Các tin khác
- Đề xuất xây nhà vệ sinh 2 tỷ đồng: Phụ huynh “phản pháo” (23/09/2014)
- Hướng đến nền giáo dục thực học (23/09/2014)
- Quỹ Nhân ái hỗ trợ nóng 10 triệu đồng đến cậu bé 'muốn được cõng mẹ...' (23/09/2014)
- Tá hỏa với bảng cửu chương theo phép tính… cộng (23/09/2014)
- 1.000 suất học bổng tổng trị giá hơn 2,3 tỷ đồng tới sinh viên nghèo vượt khó (23/09/2014)