Giới thiệu

Trường Tiểu học Nguyễn Du, Cư Kuin, Đăk Lăk

EaKtur là một xã nằm ở phía Bắc huyện Cư Kuin, giáp Thành phố Buôn Ma Thuột tỉnh Đăk Lăk, có diện tích tự nhiên 4.233 ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp 3.394,69ha, dân số 3.781 hộ bao gồm 20.190 nhân khẩu. Nhân dân xã Ea Ktur có 05 dân tộc anh em cùng sinh sống trong đó chủ yếu là người dân tộc Kinh và các dân tộc ít người khác đa số di cư từ các địa phương từ miền Bắc vào lập nghiệp. Trong những năm vừa qua, thực hiện đường lối đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong xã được nâng lên rõ rệt. Các công trình phúc lợi: điện, đường, trường, trạm được quan tâm đầu tư xây dựng theo hướng kiên cố hoá, hiện đại hoá, đáp ứng yêu cầu của công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn. Đặc biệt với sự quan tâm đến công tác giáo dục của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các bậc cha mẹ học sinh, cộng đồng dân cư nên sự nghiệp giáo dục của xã nhà trong những năm gần đây đã có nhiều khởi sắc.

 Toàn xã có 10 trường: 03 trường Mầm non, 04 trường Tiểu học, 03 trường Trung học Cơ sở, hầu hết cơ sở vật chất các trường bước đầu đáp ứng nhu cầu dạy và học của các nhà trường. Trong điều kiện còn có những khó khăn thiếu thốn, Đảng bộ, nhân dân trong xã, thầy trò 10 trường đã cố gắng quyết tâm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trồng người.

Nhà trường được thành lập theo quyết định thành lập Số 47/TC-CB ngày 08/4/1999 của Sở Giáo dục Và Đào tạo Đắk Lắk. Trường TH Nguyễn Du được tách ra từ trường phổ thông cơ sở Nguyễn Du từ năm 1996. Trường đóng trên địa bàn Thôn 7, xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin. Có vị trí địa lý: phía Đông giáp xã Ea H’Nin; Phía Nam giáp xã Ea Bhốk; Phía Tây giáp xã Ea Tiêu, phía Bắc giáp Thành phố Buôn Ma Thuật. Nhà trường có hai điểm trường trên vùng dân cư ở tập trung với 536 hộ dân, 2262 nhân khẩu. Đại đa số dân cư có gốc từ miền Bắc di cư vào lập nghiệp ở Tây Nguyên những năm 1978-1985. Kinh tế dân cư chủ yếu là trồng trọt, sản xuất nông nghiệp là chính bên cạnh đó cũng có một số ít hộ buôn bán, kinh doanh nhỏ lẻ. 

Về số lượng GV-HS:

22 lớp, 700 học sinh

28 cán bộ, giáo viên, nhân viên (đa số cán bộ, giáo viên, nhân viên mới đạt trình độ chuẩn và chưa chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ);

Về Cơ sở vật chất

 04 phòng học tạm tường gỗ mái tôn và 04 phòng làm việc

Hệ thống sân chơi bãi tập, nước, công trình vệ sinh hầu như tạm bợ. 

Sau 13 năm thành lập, trường TH Nguyễn Du đã không ngừng phát triển về số lượng giáo viên, học sinh, chương trình giảng dạy, quy mô đào tạo và chất lượng giáo dục. Nhà trường đã thực hiện tốt các nhiệm vụ từng năm học và cả giai đoạn phát triển giáo dục. Nơi đây, có đội ngũ cán bộ quản lý vững vàng, GV có trình độ trên chuẩn đạt tỉ lệ cao. Tập thể nhà trường luôn đoàn kết, thống nhất, được cộng đồng dân cư trên địa bàn tin tưởng, quy mô tuyển sinh được mở rộng sang các vùng lân cận. Với sự nỗ lực phấn đấu xây dựng nhà trường toàn diện về mọi mặt của tập thể cán bộ công chức nhà trường, đến tháng 5/2002 trường vinh dự được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

Đến năm học 2019 – 2020:

Về tổ chức nhà trường Có 14 lớp với 351 HS và 44 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó: CBQL: 02; GV tiểu học: 25; GV thể dục: 02; GV âm nhạc: 02; GV mỹ thuật: 03; GV dạy Tiếng Anh: 03; GV dạy tin học: 01, nhân viên: 06.

         Trình độ chuyên môn ĐH: 38; Cao đẳng: 03; Trung cấp: 02

Về cơ sở vật chất: Nhà trường có 18 phòng học cấp 4; 8 phòng làm việc và 02 phòng phục vụ dạy học (01 tiếng Anh, 01 Tin học); hệ thống thiết bị; đồ dùng dạy học; SGK; tài liệu tham khảo theo danh mục quy định phục vụ tốt cho các hoạt động dạy và học của nhà trường.

- .................

Thăm dò ý kiến

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang nghiên cứu đổi mới thi cử. Theo bạn, nên:

Tổ chức riêng 2 kỳ thi Quốc gia: thi tốt nghiệp và thi đại học
Tổ chức 1 kỳ thi Quốc gia, vừa xét tốt nghiệp, vừa làm căn cứ tuyển sinh đại học
Xét công nhận tốt nghiệp, tổ chức 1 kỳ thi tuyển sinh đại học
Khác

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: