Tin tức Tin tức/(MN Họa Mi)/Bài giảng/

Giaso án

GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ

 CHỦ ĐỀ: GIA ĐÌNH

                                  Đề tài: Thơ “ Chiếc quạt nan”

                                  Lớp: Chồi

                                  Ngày soạn: 06/09/2019

                                  Ngày dạy: 08/09/2019

                                  Giáo viên: H Ngin Knul

I. Mục đích yêu cầu

1. Kiến thức :

- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả.

- Trẻ hiểu nội dung bài thơ.

2. Kỹ năng:

- Trẻ đọc thuộc bài thơ, thể hiện tình cảm cử chỉ điệu bộ.

- Rèn kĩ năng nghe hiểu và trả lời được câu hỏi của cô.

- Đọc to, rõ ràng.

3. Thái độ:

- Trẻ biết yêu quý,vâng lời và giúp đỡ ông bà.

- Tập trung chú ý trong giờ học.

II. Chuẩn bị:

- Không gian tổ chức trong lớp học sạch sẽ, thoáng mát.

* Đồ dùng

- Hộp qua bí mật

- Tranh ảnh về bài thơ

- Nhạc bài hát không lời “ Cả nhà thương nhau”, “ Gia đình nhỏ hạnh phúc to”.

- Quạt, rổ,vòng thể dục.

III. Tiến trình hoạt động

1. Ổn định: Gây hứng thú cho trẻ.

- Hát vận động bài “ Cả nhà thương nhau”.

- Loa loa loa, tin vui tin vui! Hôm nay lớp mình rất hân hạnh chào đón một vị khách rất đặc biệt đến thăm lớp mình, để biết đó là ai, chúng ta cùng nhìn lên đây nào.

- Giới thiệu vị khách.

- Cô và bà mở món quà

2. Nội dung

2.1. Hoạt động 1: Bé cùng lắng nghe

- Món quà 1: Nhân vật bà đọc diễn cảm, cử chỉ điệu bộ ( Lần 1)

+ Bà vừa đọc xong bài thơ có tên là gì?

+ Bài thơ được tác giả nào sáng tác?

- Mở món quà 2: Kết hợp tranh minh họa ( Cho trẻ ngồi gần cô) ( Cô đọc lần 2)

- Cô giảng nội dung bài thơ: Bài thơ nói về tình cảm của hai bà cháu, bà đã làm cho cháu một chiếc quạt nan nhiều màu sắc và nhỏ xinh. Với muôn vàn tình thương của bà cháu ước mình có thể lớn thật nhanh, để có thể quạt cho bà nằm mát đấy các con.

- Giải thích từ khó: “Xinh xinh

+ Có nghĩa là có hình dạng nhỏ nhắn, đáng yêu, trông thích mắt.

+ Cả lớp đọc từ khó 2-3 lần.

2.2. Hoạt động 2: Đàm thoại ( Trò chơi “ Ô cửa bí mật”

- Sau đây cô có một trò chơi dành tặng cho các con đó là trò chơi “ Ô cửa bí mật”.

- Ở trên đây cô có bao nhiều ô cửa đây? ( Cho trẻ đếm)

- Trong mỗi ô cửa, đều có một phần quà, nên các con phải nhanh nhẹ để dành được phần quà đó nhé.

- Hỏi trẻ mở ô cửa nào trước.

- Cô và trẻ cùng mở lần lượt các ô cửa.

- Trẻ trả lời nhanh có quà.

2.3. Hoạt động 3: Bé thể hiện thơ

- Để tỏ lòng biết ơn bà, cảm ơn bà vì những món quà rất ý nghĩa, các con hỹ đọc bài thơ thật hay nhé.

- Cả lớp đọc tập thể ( 2-3 lần).

- Đọc thơ theo hiệu lệnh của cô (đọc tổ nối tiếp nhau, đọc to nhỏ)

- Nhóm trẻ đọc thơ

- Cá nhân đọc thơ

* Lần 3: Cô đọc ngâm ( kết hợp nhạc không lời)

- Cả lớp đọc.

* Giáo dục.

- Các con vừa đọc bài thơ nói về ai?

- Em bé trong bài thơ như thế nào?

- Ở nhà các con có bà không?

- Các con thể hiện tình cảm với bà thế nào?

- Giáo dục: Các con ạ! Bài thơ nói về tình cảm của hai bà cháu, cháu rất thương bà và ước mình lớn thật nhanh để có thể quạt cho bà, cho bà năm ngủ ngon giấc, cho nên các con cũng vậy, phải biết yêu thương bà, giúp bà những công việc nhỏ, không làm cho bà buồn các con nhớ chưa.

- Hôm nay nhờ có sự góp mặt của bà, những món quà rất ý nghĩa của bà nên lớp mình học rất giỏi và rất ngoan.

- Cô và cả lớp mình cảm ơn bà vì bà đã thăm lớp, đã mang đến những món quà rất quý giá và ý nghĩa.

- Cả lớp đứng lên chào bà.

- Bà chào các con, tạm biệt.

3. Kết thúc: Cho trẻ vận động bài “ Gia đình nhỏ hạnh phúc to”

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem thêm