line-menu
dong ke

04/2020

02

Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học học kì II, năm học 2019-2020 Chương trình GDPT Tải về

Thông báo từ : Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Cukuin

10/2019

30

CONG TAC Y TE Tải về

Thông báo từ : MN Bồ Câu

11/2018

15

Thông báo về việc đăng kí và nộp hồ sơ Dự án thi KHKT năm học 2018-2019 Tải về

Thông báo từ : Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Cukuin

11/2017

04

Danh sách Dự án KHKT được chọn dự vòng thi lĩnh vực Cuộc thi KHKT năm học 2017-2018 Tải về

Thông báo từ : Phòng Giáo dục & Đào tạo Huyện Cukuin

ke-truyen
the-thao
kheo-tay
tro-choi
bai-hat
tiet-day-tham-khao

6 cách để tăng cường phát triển cảm xúc của trẻ

Với 6 cách đơn giản và thú vị sau đây sẽ giúp bé phát triển tình cảm của

Giao quyền chủ động cho giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học

Trong việc dạy học cả ngày năm học 2014- 2015, theo Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang, có

Tụi con đã có nước sạch rồi”!

Đó là câu hò reo sung sướng của các em nhỏ tại trường tiểu học Thiện Hưng
Trò chơi dân gian trong trường học23/09/2014

Ngày nay công nghệ thông tin phát triển, trò chơi điện tử đã xâm nhập vào từng gia đình khiến cho tuổi trẻ học đường có thể ngồi hàng giờ trên máy vi tính. Phần lớn là những trò chơi mang tính bạo lực cảm giác mạnh như đấm đá võ thuật, bắn, chém giết... khiến cho tâm hồn trẻ thơ trong trắng trở nên hung hãn và tàn bạo. Chính vì vậy mà nạn bạo lực học đường hình thành làm cho không ít gia đình và nhà trường băn khoăn lo lắng.

Trước đây công nghệ thông tin chưa phát triển trò chơi điện tử chưa thâm nhập rộng rãi vào đất nước chúng ta, thế hệ học trò như chúng tôi ngày ấy mỗi khi đến trường hay giờ ra chơi thường tụ tập nhau lại chơi những trò chơi dân gian như: Kéo co, bịt mắt bắt dê, nhảy dây, đá cầu, rồng rắn lên mây, ú tìm, chơi chuyền, đánh chắt, chơi ô ăn quan... sao mà hồn nhiên vui đến thế. Những trò chơi dân gian không những mang tính lành mạnh mà nó còn rèn luyện thân thể, kỹ năng tính toán và có tính cộng đồng cao. Các em đều có thể tham gia và tham gia một cách nhiệt tình nữa là đằng khác. Bởi chính bản thân của những trò chơi dân gian đã mang tính thân thiện vả lại không phải mất tiền nên trong các trò chơi không mang tính đẳng cấp giàu nghèo giữa các em. Thông qua những trò chơi dân gian mà các em rất dễ dàng làm thân và kết bạn với nhau.

Ngày nay mỗi lần tới giờ ra chơi nhìn các em chơi trên sân toàn là chạy nhảy, rượt đổi, đấm đá, gươm que, gươm nhựa cứ vung lên loạn xạ. Tôi thiết nghĩ có lẽ đã đến lúc nhà trường cần phải có chủ trương hướng dẫn các em chơi những trò chơi dân gian như trước đây các bậc cha anh đã từng chơi. Thông qua trò chơi dân gian của các em, chúng ta vừa xây dựng được một nếp sống lành mạnh không bạo lực vừa bảo vệ và bảo tồn được những trò chơi mang bản sắc truyền thống của dân tộc đang có nguy cơ mai một. Điều quan trọng hơn nữa là hạn chế được nạn bạo hành ở tuổi học đường tạo cho gia đình có niềm tin tuyệt đối vào nhà trường khi con cái họ đến trường học.

Là một giáo viên tôi tự hỏi: Tại sao những người soạn thảo chương trình giáo dục bậc mẫu giáo và tiểu học không đưa những trò chơi dân gian vào chương trình ngoại khóa để các em tiếp cận với những trò chơi truyền thống của dân tộc nhằm nâng cao trí và thể lực cho các em.


Admin

Tin liên quan

Mỗi ngày đến trường là một ngày vui23/09/2014

Tháng 11, chớm gió, chớm nắng, chớm hiu hắt đầu mùa, cái lạnh se sẽ, nhẹ nhàng len lén vào từng nếp áo.

Thầy ngày càng sợ… trò!23/09/2014

Nhiều trường tư sẵn sàng chịu mất thầy chứ không mất trò khiến học sinh được nước làm tới. Trước đây, trò phải sợ thầy nhưng ngày nay thì ngược lại.

hoạt động ngoại khóa23/09/2014

Hoạt động ngoại khóa

Lớp học thêm của thầy23/09/2014

Trước đây, lớp học ở góc nhà của thầy giúp bao học sinh thực hiện ước mơ của mình. Lớp đóng cửa, học trò phải lên thành phố, tìm đến những lò luyện cấp tốc...

Trao gần 300 suất quà đến học sinh vùng cao25/09/2014

Trao gần 300 suất quà đến học sinh vùng cao