Phòng Giáo dục và Đào tạo Bình Thủy tổ chức Hội thi “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” bậc Tiểu học cấp quận năm học 2017–2018

Ngày đăng : 16-01-2018

Nhằm đánh giá thực trạng, năng lực, nghiệp vụ sư phạm của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp bậc Tiểu học, để từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực làm công tác chủ nhiệm lớp của giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Đồng thời, thông qua hội thi sẽ tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên chủ nhiệm giỏi trong các trường tiểu học, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi những kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp.

Sáng ngày 03 tháng 01 năm 2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thuỷ tổ chức khai mạc Hội thi “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” cấp tiểu học năm học 2017 – 2018.

Đến tham dự khai mạc hội thi có các đồng chí lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Cán bộ quản lý, đặc biệt là sự hiện diện của 71 thí sinh là giáo viên chủ nhiệm lớp của 15 trường Tiểu học trực thuộc

 Mỗi giáo viên chủ nhiệm dự thi phải thực hiện 4 phần thi, bao gồm phần thi hồ sơ giáo viên chủ nhiệm, thi lý thuyết (gồm hai phần trắc nghiệm khách quan và tự luận), thi ứng xử tình huống sư phạm và thi kể chuyện hoặc trình bày sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng về công tác chủ nhiệm. Nội dung thi bao gồm các vấn đề có liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp được quy định cụ thể trong Điều lệ trường Tiểu học, quy chế tổ chức, hoạt động và một số văn bản hiện hành có liên quan đến cấp học; những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành, địa phương liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp

Hội thi đã được tổ chức trong 03 ngày, đảm bảo khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên đội ngũ giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm làm công tác chủ nhiệm lớp, giáo dục đạo đức cho học sinh.

Dự kiến sẽ tổ chức tổng kết Hội thi trong dịp Sơ kết học kỳ I, qua đó sẽ tuyên dương và nhân rộng những điển hình đổi mới; góp phần tạo động lực nâng cao chất lượng giáo dục của từng trường, từng địa phương, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh.

Người viết bài: Thanh Đào

Xem thêm...