BGH nhà trường đã tích cực tham mưu với UBND xã Mai Trung trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 – 2017. Phối hợp tổ chức thành công lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường nhằm tuyên truyền truyền thống của nhà trường, của địa phương đến các thế hệ học sinh và nhân dân trong địa bàn xã.
Ban giám hiệu nhà trường tích cực đổi mới trong tư duy, cách thức triển khai việc thực hiện nhiệm vụ cụ thể nhằm đạt kết quả cao nhất. Đồng chí hiệu trưởng và các đồng chí phó hiệu trưởng biết lắng nghe ý kiến đóng góp của giáo viên, phụ huynh nhằm đề ra các chủ trương, biện pháp phù hợp cho từng giai đoạn, từng nhiệm vụ cụ thể.
1.1. Công tác bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên:
Nhà trường đã tiến hành rà soát quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, LLCT cho những cán bộ trẻ, có triển vọng phát triển làm nguồn cho việc bổ nhiệm cán bộ quản lý lãnh đạo.
Hàng năm tiến hành rà soát biên chế đội, trên cơ sở đó tham mưu với PGD&ĐT thực hiện việc bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ đảm bảo hợp lý cả về số lượng biên chế và cơ cấu bộ môn. Triển khai thực hiện chuẩn nghề nghiệp, chuẩn CBQL. Chăm lo công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo đạt chuẩn và trên chuẩn nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ. Tỷ lệ GV đạt chuẩn và trên chuẩn là 100% , trong đó trên chuẩn là 30/42 = 71,4%.
1.2. Công tác quản lý
a/ Việc triển khai tổ chức thực hiện các văn bản của cấp trên:
- Năm học 2016-2017 nhà trường đã nghiêm túc nghiên cứu, chỉ đạo và phổ biến đầy đủ, kịp thời các văn bản của cấp trên. Từ đó giúp cán bộ giáo viên nắm bắt kịp thời những chủ chương đường lối chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, thực thi công việc kịp thời hiệu quả đã tạo ra không khí thi đua trong tập thể sôi nổi trong cơ quan..
b/ Công tác tham mưu, phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương.
Căn cứ các văn bản chỉ đạo của cấp trên nhà trường tham mưu đúng đắn kịp thời và luôn nhận được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo địa phương về đầu tư xây dựng CSVC cũng như các điều kiện, hoạt động hỗ trợ khác vời tổng kinh phí trên 110 triệt đồng.
*Tồn tại: Khối công trình dãy phòng chức năng 2 tầng 4 phòng học đã xuống cấp ảnh hưởng đến mức độ an toàn cho đội ngũ các thầy cô giáo và các em HS trong quá trình giảng dạy.
c/ Công tác xây dựng kỷ cương, nề nếp trong trường học.
- Ngay từ đầu năm học BGH đẩy mạnh công tác quản lý nhằm nâng cao kỉ cương, nề nếp dạy và học như:
+ Chỉ đạo tốt việc duy trì kỷ cương nề nếp dạy học, hội họp và sinh hoạt tập thể. Thường xuyên nhắc nhở công tác hành chính, công tác quản lý đồ dùng, hoạt động y tế và xử lý công văn đi đến…
+ Quán triệt đội ngũ CBGV thực hiện đúng pháp lệnh đối với công chức viên chức, tăng cường quản lý chỉ đạo bằng kế hoạch, pháp chế và thi đua.
+ Mỗi giáo viên được kiểm tra chuyên đề tối thiểu 3 lần/1 học kỳ. Kiểm tra toàn diện 1/3 số CBGV/năm học. Tổ chuyên môn chủ động kế hoạch kiểm tra theo chỉ đạo của BGH.
+ Tích cực phát huy nội lực, dân chủ sáng tạo trong tập thể để đổi mới công tác quản lý đồng thời giải quyết kịp thời các ý kiến và kiến nghị của quần chúng. Từ đó tạo được sự phấn khởi cho đội ngũ CBGV trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học
+ Công tác rà soát thực hiện kế hoạch hàng tháng, hàng kỳ và cả năm được tiến hành tốt từ tổ chuyên môn đến các đoàn thể và nhà trường.
* Hạn chế: Hiện tượng GV đi muộn, hội họp, coi thi chưa nghiêm...
d/ Công tác kiểm tra CBQL, GV, NV. Việc triển khai thực hiện đánh giá, xếp loại CBQL,GV theo chuẩn
Nhà trường xác đinh đánh giá đúng người, đúng việc sẽ tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong đội ngũ CBGVNV. Năm học 2016 – 2017 là một thành công lớn trong việc kiểm tra đánh giá, CBGVNV ai cũng thấy vui và phấn khởi trước kết quả thực chất mà mình có được. Hội đồng thi đua đã chỉ rõ ưu nhược điểm để khắc phục và phát huy hơn nữa những điểm mạnh trong những năm học tiếp theo.
Tỷ lệ CBQL và GV đạt chuẩn và trên chuẩn: 100%. Không có CBQL, GV vi phạm trong công tác quản lý và vi phạm qui chế chuyên môn.
f/ Đánh giá kết quả ứng dụng CNTT, xây dựng trang web và hiệu quả khai thác sử dụng trong quản lý giáo dục:
- 100% CBQL và GV sử dụng được máy vi tính trong công tác, học tập. Nhà trường giao kế hoạch cho các tổ chuyên môn tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn thảo luận về áp dụng CNTT một cách hiệu quả trong dạy học. Yêu cầu giáo viên phải áp dụng hiệu quả CNTT trong 100% các giờ hội giảng và có đánh giá rút kinh nghiệm sau mỗi giờ dạy.
Đầu tư kinh phí lập website riêng của trường đồng thời thông báo rộng rãi địa chỉ trang web của nhà trường để CBGV biết khai thác và truy cập;
* Tuy nhiên Còn hiện tượng giáo viên chưa chịu khó tìm tòi ứng dụng CNTT trong giảng dạy cũng như tra cứu tư liệu phục vụ giảng dạy.