Tin tức : Giáo dục bốn phương / Thay đổi tích cực trong dạy và học với cách đánh giá mới

Thay đổi tích cực trong dạy và học với cách đánh giá mới

21/08/2016

Tác động với việc đổi mới phương pháp

Theo cách đánh giá mới, Thông tư 30 chú trọng tới cách đánh giá về phẩm chất năng lực của học sinh. Đây cũng chính là đích đến nhằm phát huy năng lực, phẩm chất của người học một cách toàn diện. Vì vậy mỗi một giờ dạy của giáo viên cũng luôn phải được đổi mới, để thích ứng với cách đánh giá này. 

Ngoài việc áp dụng công nghệ thông tin hợp lý, các thầy cô phải làm chủ được kiến thức của mình, biết kích thích khơi gợi niềm hứng thú trong học sinh, giúp các em phát huy được năng lực của bản thân.

Cách soạn giáo án và việc tổ chức lớp học làm sao phải hướng học sinh tham gia tích cực vào quá trình xây dựng bài. Học sinh tự lĩnh hội kiến thức thông qua cách định hướng của giáo viên. Đối với học sinh tiểu học thì những hình ảnh sinh động, cùng cách phối hợp nhóm khi học tập trên lớp sẽ giúp các em tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên và nhanh chóng hơn.

Trong quá trình đọc, học sinh quan sát tranh, trên cơ sở phiếu hướng dẫn học, các nhóm có thể tự phân công từng học sinh đọc theo từng đoạn. Vì vậy tất cả mọi học sinh đều được tham gia đọc bài và trả lời các câu hỏi dưới sự điều khiển của nhóm trưởng. 

Ở phần học chung, giáo viên sẽ đưa ra các câu hỏi và học sinh trả lời, sau đó giáo viên sẽ chốt lại nội dung chính. Theo cách này, mọi học sinh đều được tự tìm tòi và trải nghiệm, như vậy các em sẽ khắc sâu được kiến thức. 

Học xong bài các em có thể tự trình bày về vẻ đẹp của tà áo dài, cũng như hiểu thêm về ý nghĩa truyền thống của nét đẹp dân tộc.

c1hoason

Các tin khác
Xem thêm...

Ba công khai

Thư viện ảnh


  • 2014-09-24

  • 2014-09-24

  • 2014-09-24

  • 2014-09-24

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online:

Hôm nay:

Tổng lượng truy cập: