Thứ tư, 24/04/2024 04:02:50
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ÁP DỤNG MÔ HÌNH VNEN CẤP TRƯỜNG Năm học 2015-2016

Ngày: 26/04/2016

Trường TH Hoàng An

 

 

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ÁP DỤNG MÔ HÌNH VNEN CẤP TRƯỜNG

Năm học 2015-2016

 

  1. Đánh giá kết quả

Để thay đổi được cách học, cách dạy truyền thống, chúng tôi gặp không ít khó khăn, BGH chọn GV đứng chủ nhiệm tại hai khối đó, tổ chức nhiều chuyên đề dạy học theo mô hình VNEN, dự giờ trao đổi rút kinh nghiệm ở tại trường, cụm trường giúp giáo viên và học sinh nắm được cách thức tổ chức lớp học, phương pháp dạy - học, cách đánh giá HS theo mô hình VNEN, cách sử dụng các góc học tập và đồ dùng dạy học…

Năm học 2015-2016 chúng tôi đã đạt được kết quả như sau:

HS hào hứng hơn trong học tập: Các phòng học dạy theo mô hình VNEN được trang trí thân thiện, hấp dẫn, đồng thời, xây dựng không gian lớp học với “Góc học tập”, “Góc cộng đồng”, “Thư viện lớp học”, “hòm thư vui”, hòm thư “Điều em muốn nói”, góc sinh nhật… cũng như trang trí lớp học, tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, an toàn.

Mô hình VNEN thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo nguyên tắc lấy HS làm trung tâm, học tập mang tính tương tác và phù hợp với từng cá nhân HS; chuyển việc truyền thụ của GV thành việc hướng dẫn HS tự học. Lớp học do HS tự quản và được tổ chức theo các hình thức, như: Làm việc theo cặp, làm việc cá nhân và làm việc theo nhóm, trong đó hình thức học theo nhóm là chủ yếu. Học sinh được học trong môi trường học tập thân thiện, thoải mái, không bị gò bó, luôn được gần gũi với bạn bè, với thầy cô, được sự giúp đỡ của bạn học trong lớp, học sinh khá giỏi được phát huy, học sinh còn hạn chế, yếu kém được học sinh của nhóm và giáo viên  giúp đỡ kịp thời ngay tại lớp.

       Vai trò của người giáo viên trong mô hình VNEN tưởng như giản đơn, nhưng lại vô cùng quan trọng nếu mỗi giáo viên không thực hiện hết trách nhiệm của mình với nghề. Nếu chỉ cần phó mặc cho học sinh điều hành hoạt động nhóm thôi thì vô hình dung, người giáo viên đã tạo ra một bước trượt dài, bỏ qua những cơ hội để giúp các em hình thành phẩm chất cũng như năng lực. Vì vậy dạy theo mô hình VNEN giúp GV năng động hơn, GV gần gũi với HS hơn.

  1. Kế hoạch thực hiện Mô hình VNEN từ năm học 2016-2017

Tiếp tục mở rộng thêm thành 3 khối: 3,4,5 ở môn Toán

Chọn GV dạy ở 3 khối này.

Bố trí tạo điều kiện cho GV được đi dự giờ, học tập ở các trường dự án.

 

 

Hoàng An, ngày 12 tháng 4 năm 2016

 

                                                                                            PHT

 

 

 

 

 

                                                                                    Nguyễn Trường Nga

c1hoangan
Tin liên quan